top of page
  • รูปภาพนักเขียนyogalize

รีวิว ร้านBetter Moon ไร้ขวดพลาสติก สำหรับสาวสาย Eco ร้านแรกของเมืองไทย!


อยากจะกรี๊ดดดดด ให้ดังๆลั่นประเทศว่า เมืองไทยเรามีร้าน Refill Station เป็นของตัวเองแล้วค่ะคู๊ณ หลังจากที่ดิฉันได้แต่นั่งส่องเพื่อนฝรั่งไปร้าน Refill Station ตามเมืองใหญ่ต่างประเทศมานมนาน ในที่สุดร้าน Better Moon x Refill Station ก็ได้ฤกษเปิดตัวในซอยสุขุมวิท 77/1 หรือซอยข้างบิ๊กซีอ่อนนุชบ้านเราแล้วค่าาา

ก่อนอื่นเลย เราๆอาจจะยังไม่คุ้นกับคำว่า Refill Station ว่ามันคืออะไรกันแน่ ขอเกรินเล็กน้อยว่าสถานีเติมสุขด้วยตัวเองนั้น (ขอตั้งชื่อแบบไทยๆให้แล้วกันนะคะ คุณรีฟิล สเตชั่น) ก็เหมือนร้านขายของใช้ของกินทั่วๆไป อารมณ์เหมือนโชห่วยสมัยก่อนนั้นแหละค่ะ แต่ที่แตกต่าง และเป็นจุดเด่นของร้านเติมสุขด้วยตัวเองนี้ก็คือ ผลิตภัณฑ์หรือสินค้าของร้านจะเป็นของปลอดสาร และไม่มีบรรจุภัณฑ์ให้ เรียกง่ายๆก็คือ ไม่มีถุงพลาสติก กล่องพลาสติกให้ใส่เลยนั้นเอง ผู้ซื้อต้องเอาถุง กล่อง ขวด มาใส่กลับบ้านไปเองค่ะ โดยจะขายตามน้ำหนักที่ชั่งได้ เหมือนเวลาเราซื้อผลไม้ในตลาดเลยค่ะท่านผู้อ่าน ซึ่งหัวใจหลักของร้านเติมสุขเหล่านี้ก็คือ การช่วยลดปัญหาขยะที่กำลังจะล้นโลกของเราให้ลดนั้นเองค่ะ

ร้านรีฟิลสเตชั่นในต่างประเทศhttps://goo.gl/ybV7LA

ร้านรีฟิลสเตชั่นในต่างประเทศ https://goo.gl/mfe5pH


พอษิได้ข่าวว่ามีร้านคาเฟ่ที่เปิดเป็นร้านเติมสุขไปในตัวด้วยษิก็ไม่รอช้า ขอไปสัมผัสร้านด้วยตัวเองเลยค่ะ

การเดินทาง สามารถเดินทางโดยรถไฟฟ้า บีทีเอส ลงที่สถานีอ่อนนุช แล้วข้ามฝั่งมา เข้าซอย สุขุมวิท 77/1 หรือจะมาจอดรถที่บิ๊กซีอ่อนนุชแล้วเดินเข้าซอยข้างห้างมาก็ได้ค่ะ 4 ชม.แรกจอดฟรีนะคะ.


ตัวร้านเป็นตึกแถว ห้องอยู่ประมาณกลางๆซอย สังเกตป้ายน้องกระต่ายด้านบนได้เลยค่ะ


ด้านในร้านจะมีส่วนที่เป็นร้านคาเฟ่ ขายเครื่องดื่ม ขนมและอาหารหลัก และส่วนที่เป็นผลิตภัณฑ์ปลอดสาร อาทิเช่น สมุนไพรตากแห้งต่างๆ สบู่ทำเอง น้ำยาอเนกประสงค์จากสับปะรด โทนเนอหน้าใสจากมะเฟือง หรือจำพวกของใช้ อาทิเช่น แปรงสีฟันจากต้นไผ่ (เมื่อทิ้งไปก็สามารถย่อยสลายได้เอง) หลอดจากไม้ไผ่และสเตนเลส เอาไว้ใช้ได้หลายๆครั้ง ขวดน้ำผลิตจากซิลิโคนพับได้ ชุดช้อนส้อมพกพาผลิตจากพืชผสมพลาสติก เพื่อช่วยลดปริมาณการใช้พลาสติกในตัวผลิตภัณฑ์ และผลไม้ปลอดสารตามฤดูกาลที่เวียนกันเข้ามาวางขายหน้าร้านค่ะ



แม้ตัวร้านเองจะยังมีที่นั่งไม่มาก แต่ก็ให้ความรู้สึกโปร่งโล่งสบาย มีมุมน่ารักๆให้นั่งกินขนมที่ษิชอบมากๆ เหมือนไปนั่งเล่นบ้านเพื่อนเลยค่ะ

ราคาของอาหาร เครื่องดื่มและพวกขนมก็เริ่มจากหลัก 10 ปลายๆไปจนหลัก 100 กลางๆ อย่างทาร์ตเลม่อนที่ษิสั่งมาชิมก็ราคาประมาณ ร้อยกว่าๆ ส่วนดาร์คชอคโกแลตร้อน (แนะนำให้เอาขวด หรือแก้วติดมือไปใส่เองนะคะ) ประมาณ 70 บาทค่ะ



แต่ที่น่าทึ่งก็คือสินค้าไร้บรรจุภัณฑ์นี้แหละ ตอนแรกแอบกลัวว่าจะแพงไหม แต่ไปๆมา ทั้งหมดที่อยู่ในมือนั้น ถูกกว่าค่าขนมและน้ำรวมกันอีกค่ะ 555 ให้ทายว่า ลาเวนเดอร์ตากแห้ง โรสแมรี่ตากแห้ง และน้ำยาสับปะรถอเนกประสงค์ราคารวมกันแล้วเท่าไหร่คะ? ติ๊กต๊อก ติ๊กต๊อก เฉลยนะคะ ทั้งหมดนี้ 33 บาทค่ะ ! ษิต้องถามย้ำกับพี่แคชเชียร์สองรอบว่าทั้งหมดใช่ไหมคะ ไม่ใช่แค่ตัวใดตัวหนึ่ง 555 อาจจะเป็นเพราะษิตักมาน้อยด้วยค่ะ นัยว่าทดลองดูก่อน แต่ถ้าไปคราวหน้าได้มีเหยียบร้อยแน่นอน

ไว้จะกลับไปอีกแน่นอนค่ะ Better Moon



ปล.ได้ข่าวมาว่ากำลังจะเปิดห้องพักแบบ Guest house ด้วย ต้องน่ารักแน่ๆเลย รอชมนะคะ

ความประทับใจ 9/10

การจัดวาง และบรรยากาศดีค่ะ สินค้าปลอดสาร และทำเองยอดเยี่ยมค่ะ

สิ่งที่อยากให้ปรับปรุงคือการเพิ่มสินค้าให้หลากหลายขึ้นค่ะ


ลิงค์ชมบรรยากาศในร้านและการซื้อของไร้บรรจุภัณฑ์ของษิค่ะ

https://youtu.be/lCGfL1PPDdI

ดู 128 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page