top of page

เปิดแหล่งรายได้ครูสอนโยคะที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้มาก่อน



ก่อนจะกระโดดลงมาเป็นครูสอนโยคะเต็มตัว

นอกจากหาข้อมูลคอร์สครูแล้ว

ควรรู้ด้วยว่า เราจะมีรายได้จากอาชีพนี้

ได้จากทางไหนบ้าง

โดยเฉพาะคนที่ตั้งใจ

อยากทำเป็นอาชีพจริงจัง

ไม่ได้ทำเป็นพาร์ทไทม์เล่นๆ

หรือคนที่วางแผนเกษียณเอาไว้

ว่าอยากเป็นครูสอนโยคะเพื่อเลี้ยงตัว

.

ส่วนใหญ่แล้ว เราน่าจะพอรู้จักกันบ้างว่า แหล่งรายได้ของครูโยคะ นั้น หลักๆ เลยคือมาจากงานสอน

ไม่ว่าจะเป็นรายได้จากการสอนโยคะกลุ่ม สอนโยคะแบบส่วนตัว (ไพรเวท) สอนโยคะให้กับองค์กร์ สอนโยคะออนไลน์แบบสอนสด หรือสตรีมมิ่ง หรือทำวีดีโอ บันทึกเทปแล้วขาย เปิดเป็นกลุ่มลับเอาไว้ ให้สมาชิกเสียค่าเข้า แล้วใช้บริการได้ตลอดไป สรุปแหล่งรายได้ครูสอนโยคะที่เราคุ้นเคยคือ


  1. สอนโยคะ กลุ่ม / เดี่ยว

  2. สอนเวิร์คช๊อป (การสอนหัวคือใดหัวข้อหนึ่งในระยะเวลาอันสั้น ตั้งแต่ 1 ชม ไปจนถึง 2 / 3 วัน)

  3. รีทรีต (การจัดโปรแกรมโยคะ ส่วนใหญ่จะเป็นการไปพักที่รีสอร์ท มีการฝึกโยคะช่วงเช้า/เย็น + กิจกรรมให้ทำ เป็นการพักผ่อนเพื่อสุขภาพ)

  4. คอร์สครูโยคะ (โปรแกรมอบรมให้ผู้เรียนทั่วไป สามารถสอนผู้อื่นได้ในฐานะครูโยคะ มีทั้งแบบเข้มข้น เรียนภายใน 1 เดือน หรือกระจายการเรียนออกไปเป็นระยะเวลาหลายเดือน เมื่อเรียนจบส่วนใหญ่ทางโรงเรียนจะออกใบประกาศรับรองให้ว่าจบหลักสูตรแล้ว สามารถสอนได้)


ส่วนรายการด้านล่างนี้ เป็นแหล่งรายได้ครูสอนโยคะ ที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้

  1. Yoga Teacher Agency เอเจนซี่หางาน / รับงานให้ครูสอนโยคะ

  2. Yoga Teacher Consultation ที่ปรึกษาสายอาชีพครูสอนโยคะ

  3. Yoga Business Consultation ที่ปรึกษาธุรกิจสายอาชีพครูสอนโยคะ

  4. Yoga Event Organizer ออร์กาไนซ์เซอร์จัดงานโยคะ

  5. Yoga Photographer ช่างถ่ายภาพโยคะ

  6. Yoga document translator/interpreter ผู้แปล/ล่ามสำหรับงานสอนโยคะ

  7. Yoga for specific niche โยคะเจาะจงเฉพาะทาง


5 ข้อจาก 7 ข้อที่ว่ามา ษิได้ทดลองทำมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการหางาน / รับงานให้กับครูสอนโยคะ ผ่านระบบเว็ปไซต์และการรีเฟอร์ให้งาน

การเป็นที่ปรึกษางานสอนโยคะ เพื่อปูทางสู่สายอาชีพนี้อย่างเป็นขั้นตอน

การจัดรีทรีตโยคะ ประสานงานทั้งในและต่างประเทศ

การเป็นล่ามแปลสดเวลาครูสอน หรือรับแปลงานเอกสาร เนื้อหาการเรียนโยคะ

สุดท้าย การสอนแบบเฉพาะเจาะจง เชี่ยวชาญไปในทางใดทางหนึ่ง สนุกและเติบเต็มมาก เพราะนอกจากงานสอนแล้ว เรายังได้ลงลึก เรียนรู้การสอนเฉพาะทางของตัวเองไปอีก ความพิเศษของการสอนเฉพาะทางคือ เราแทบจะไม่ต้องไปแข่งกับใคร ทำให้การหานักเรียน การทำการตลาด ชัดเจน เข้าถึงกลุ่มนักเรียนเป้าหมายเราได้ง่าย

.

ษิอยากแนะนำคนที่สนใจจะมาเป็นครูสอนโยคะ ให้วางแผนตั้งแต่เริ่มต้น อยากเรียนโยคะเพื่อไปสอนใคร? อยากสอนอะไร? ทำไมถึงอยากสอนหัวข้อนี้? ความมั่นคงในสายอาชีพ เกิดจากการรู้ใจตัวเองก่อน ว่าเราจะทำไปเพื่ออะไร และหาหนทาง ทดลอง ปรับปรุง จนได้มาซึ่งทางที่เป็นเอกลักษณ์ของเราเฉพาะ ยากที่จะเลียนแบบ

.

ในคอร์สครูสอนโยคะสองภาษาของษิ YTA ษิเน้นให้นักเรียนได้รู้จักตัวเองตั้งแต่ต้น ผ่าน Module Mindset เพื่อตั้งหลักได้อย่างมั่นคง ษิเชื่อว่าเนื้อหาการสอน ท่าโยคะต่างๆ เอย กายวิภาคศาสตร์เอย ล้วยเป็นองค์ความรู้ที่ไม่ได้หายากมากนักในยุคนี้ คลิ๊กกูเกิ้ลไม่กีที่ก็น่าจะมีครบ แต่การรู้จักตัวเองนี้ษิ ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะมีครูไกด์ให้เราได้ และนี้คือเหตุผลที่ษิ ให้ความสำคัญกับการค้นพบตัวเองในคอร์สครูตั้งแต่เริ่มเรียนค่ะ

.

คอร์สครูสอนโยคะสองภาษา อบรมผ่านวีดีโอคอล เปิดอบรมรอบสุดท้ายของปี

เริ่มเรียนวันที่ 18 กันยายน - 18 พฤศจิกายน (ระยะเวลา 3 เดือน)

ราคาพิเศษ 8 - 14 สิงหาคม หลังจากนั้นจะเป็นราคาเต็ม

.

วิธีสมัครเรียน

  1. ทักข้อความมาที่ เพจลักษิกา โยคะ https://www.facebook.com/LuxsicaYoga เพื่อสัมภาษณ์และประเมินความพร้อมในการเรียน

  2. เลือกวิธีชำระค่าเรียนที่สะดวก คือ 1) ชำระเต็มจำนวน หรือ 2) ผ่อนชำระ 2 งวด งวดที่ 1 70% และงวดที่ 2 30% ของค่าเรียน

  3. รับลิงค์ฝึกโยคะ เตรียมตัวให้พร้อมก่อนเรียน และ Suprise Box จากครูษิ

.

รายละเอียดคอร์ส

เดือนที่ 1 ​เรา​จะ​โฟกัส​ที่​การ​เรียน​พื้นฐาน​ การ​ฝึกโยคะ​ของ​ตัว​เอง​ และ​ mindset ที่​ควร​มี​ ใน​การ​ที่​จะ​เป็น​ครู​ที่​ประสบ​ความ​สำเร็จ​ใน​แบบ​ของ​ตัวเอง​

ษิ​อยาก​ให้​มา​เรียน​ แล้ว​คุ้ม​ค่า​ทั้​งเวลา​และ​ค่า​เรียน​มาก​ที่​สุด​ค่ะ​ ซึ่ง​เรื่อง​ mindset ไม่​มี​สถาบัน​ไหน​ระบุ​ไว้​ใน​หลักสูตร​เลย​ ษิ​เอง​เรียน​จาก​การ​ที่ได้​คุย​ส่วน​ตัวกับ​ครูระดับ​นานาชาติ​และ​ประสบการณ์​ตัวเอง​ค่ะ




เดือน​ที่​ 2 เรา​จะ​เริ่ม​เรียน​การ​สอน​ และ​ทุ่มเท​พัฒนา​การ​สอน​ของ​เรา​ให้​สามารถ​รองรับ​นักเรียน​ใน​ฝัน​ของ​เรา​ได้​ พร้อม​กับ​การ​ค้น​หา​สไตล์​การ​สอน​ที่​เป็น​เอกลักษณ์​ของ​ตัวเอง​ เพราะ​การ​สอนที่​เป็น​เอกลักษณ์​ของ​ตัวเอง​ จะ​ทำ​ให้​เรา​มี​นักเรียน​เข้า​หา​ จบ​ไป​แล้ว​มี​ความ​มั่นใจ​ มี​งาน​สอน​ ไม่​ต้อง​ไป​ลด​ราคา​หั่นแหลก​ แข่ง​กับ​ใคร​ค่ะ



เดือน​ที่​ 3 เรา​จะ​ทำ​การ​ฝึก​สอน​จริง​ เพื่อ​ตอก​ย้ำ​ความ​มั่นใจ​ ว่า​เรียน​แล้ว​ใช้​ได้​จริง​ และ​เก็บ​คะแนน​ สอบ​การ​สอน​ให้​ครบ​ เพื่อ​ได้​ใบ​ประกาศ​รับรอง​จากษิค่ะ



เหตุผล​ที่​ต้อง​เข้ม​งวด​ เพราะ​ษิ​คัดเลือก​นักเรียน​ครูเอา​ไว้​ใน​ลิสต์​ และ​ส่ง​ เหตุผล​ที่​ต้อง​เข้ม​งวด​ เพราะ​ษิ​คัดเลือก​นักเรียน​ครูเอา​ไว้​ใน​ลิสต์​ และ​ส่ง​นักเรียน​โยคะ​ไป​ให้​กับ​ครู​ที่​จบจากษิ​ สอน​ได้​มาตรฐาน​ ทำ​ให้​ษิ​อุ่นใจ​ได้​ว่า​ จะ​ดูแล​นักเรียน​โยคะ​ของ​ษิ​ที่​ส่ง​ให้​ไป​ได้​ค่ะ


เงื่อนไข

  1. เมื่อเรียนจบแล้ว จะได้รับใบประกาศนียบัตรจบการศึกษาต่อเมื่อนักเรียนส่งการบ้านครบ และได้ฝึกสอนจริงตามแผนที่วางเอาไว้เท่านั้น

  2. มีสามารถคืนเงินและชดเชยเวลาที่ขาดเรียนไปได้

  3. หากไม่สามารถเข้าเรียนสดได้ในบางคาบ นักเรียนสามารถดูคลิปย้อนหลัง และส่งการบ้านตามมาให้ครบ

  4. ษิทุ่มเทให้กับการสอนสดในแต่ละครั้งเกิน 100% เพราะฉะนั้น ษิคาดหวังให้นักเรียนมีความตั้งใจ ทุ่มเทกลับมาให้ไม่แพ้กัน ทั้งนี้ก็เพื่อความสำเร็จของตัวนักเรียนเองค่ะ :)


ดู 1,938 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด

Natarajasana

No.1 ท่าโยคะเริสสุดกับการโพสต์ลงไอจี ท่า dancer pose เป็นท่าที่ษิใช้โพสต์ถ่ายรูปบ่อยที่สุดเลยก็ว่าได้ค่ะ 😆 ไม่ได้ยาก แต่ก็ไม่ง่าย หลายคนทำแล้วแอบปวดเอว เจ็บหลังก็มี มาค่ะ วันนี้ขอเอาเทคนิคที่ใช้ฝึกแล

Ardha Uttanasana

มาฝึกท่าโยคะที่ช่วยให้ต้นขาเรียวกันค่ะ ! ในท่าที่ดูเหมือนจะง่ายอย่างท่ายืนหลังขนานพื้นนี้ มีดีเทลที่ษิใช้สอนนักเรียนในคอร์สครูอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็น… —> การงอเข่าก่อนยืดขาตรง —> การใช้แขนช่วยไกด์ทิศทาง

Eagle Pose

ฝึกท่านี้ยังไงไม่ให้ล้ม ? ขาข้างไหนขึ้น แขนข้างไหนพัน? ษิตอบทุกข้อสงสัยในคลิปนี้นะคะ เปิดฝึกตามได้เลยค่า

bottom of page